เที่ยวยุโรป ประหยัด ท่องเที่ยวเพลินๆ ในยุโรป เที่ยวแบบใช้งบประหยัด

สวนสนุกระดับโลก ที่ตั้งอยู่บน เกาะเซ็นโตซ่า นับเป็นสถานที่ในฝันของใครหลายๆ คน เพื่อความคุ้มค่า สำหรับผู้ที่ต้องการเข้า Universal Studios ก็ควรที่จะเดินทางมาแต่เช้าหน่อย เพราะจะได้เล่นเครื่องเล่นได้อย่างครบถ้วน และราคาตั๋วค่าเข้าที่ค่อนข้างสูง แนะนำว่าควรหาซื้อตั๋วมาล่วงหน้า ผ่านทาง Agent จะได้ราคาที่ถูกกว่าซื้อข้างหน้าตรงทางเข้า.. ที่พักราคาประหยัด จะเป็นที่พักแบบง่ายๆ ส่วนใหญ่เป็นแบบนอนรวม(Dorm) เตียง 2 ชั้น มีห้องน้ำรวมใช้ร่วมกับคนอื่น หรือ ถ้าหากต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถเลือกห้องพักแบบส่วนตัวได้ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาด้วย ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความต้องการของแต่ละคน.. ออกเดินทางด้วยเครื่องบิน จะใช้เวลาการเดินทางจาก กรุงเทพฯ สู่ สิงคโปร์ เพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ถือว่าใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก ปัจจุบันนี้มีสายการบินต้นทุนต่ำ ราคาประหยัด อยู่หลายสายการบิน ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกเยอะ.. นำท่านชม ทะเลสาบโคโม่ ทะเลสาบที่มีความสวยงามเป็นอันดับหนึ่งแต่ใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี โดยสารรถไฟที่สถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป สู่ จูงเฟรา พื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป นำท่านสู่แหล่งช้อปปิ้งที่รวมร้านค้าแบรนด์เนมดังมากมายกว่า 70 ร้าน ณ La Vallee Village Outlet อิสระสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งตามอัธยาศัย พิเศษ!!

วิธีจ่ายเงินก็ง่าย เพียงแค่แตะบัตร EZ-Link ตรงประตูทางขึ้นรถหน้ารถ พอถึงจุดหมายก็แตะบัตรตรงประตูลงรถอีกครั้ง เงินค่ารถเมล์ก็จะถูกหักออกจากบัตรนั่นเอง.. ต่อไปเป็น ค่าอาหารการกินต่าง ๆ ข้อนี้แล้วแต่ประเทศที่ไปด้วย แต่หากกินแบบประหยัด ร้านอาหารทั่วไป ไม่ได้หรูหราแบบภัตตาคาร ก็อยู่ในงบประมาณ ไม่เกิน 1,000 บาท/คน ค่าเครื่องบิน ไป – กลับ ไม่เกิน 30,000 บาท/คน รวม ๆ แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไปเที่ยวกันประมาณ 10 วัน งบประมาณจะอยู่ราว ๆ 60,000บาท . นำท่านท่องเที่ยวยุโรป ฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ปารีส ชมเมือง ประตูชัย หอไอเฟล ล่องเรือแม่น้ำแซน ช้อปปิ้งร้านค้าปลอดภาษี ช้อปปิ้งลา ซามาริแตง แวร์ซายส์ เข้าชมพระราชวังแวร์ซายส์ ดิจอง ลูเซิร์น อินเทอร์ลาเก้น อินเทอร์ลาเก้น ยอดเขาจุงเฟรา มิลาน เวนิสเมสเทร่ ล่องเรือสู่เกาะเวนิส เวนิสเมสเทร่ ปิซ่า หอเอนปิซ่า กรุงโรม วาติกัน มหาวิหารเซ้นต์ปีเต… เกาะเซ็นโตซ่า เป็นเกาะที่รวมความสนุก และกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ อย่างครบครัน สามารถเดินทางข้ามไปเกาะเซ็นโตซ่าได้หลายวิธี ทั้งการนั่ง รถเมล์ หรือ ที่นิยมสุดก็ รถไฟ Monorail(4 SGD) หรือ เคเบิ้ลคาร์ ที่ราคาค่อนข้างจะแพงหน่อย แต่ถ้าหากอยากประหยัดก็สามารถที่จะเดินข้ามเกาะไปก็ได้ในระยะทางราว seven-hundred เมตร สามารถข้ามไปได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย.. ตรอกฮาจิ(Haji Lane) ถนนสายเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า และร้านคาเฟ่ ชิคๆ เหมาะสำหรับมาเดินเล่นดูสินค้าอาร์ตๆ หรือ มานั่งชิลจิบกาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ รวมไปถึงการมาถ่ายรูปกับ งาน Street Arts เก๋ๆ ที่อยู่ตามตึกต่างๆ ของที่นี่ด้วย..

เที่ยวยุโรปแบบประหยัด

สวนสาธารณะ Fort Canning Park สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ เพราะว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จึงสามารถพบเห็นป้อมปราการเก่า ที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ สภาพบรรยากาศโดยรอบมีความร่มรื่น และมีต้นไม้เยอะ ดูเขียวขจี เหมาะแก่การมาพักผ่อน และ ที่แห่งนี้ก็ยังมีมุมถ่ายภาพยอดฮิตอีกด้วย.. ร้านอาหารแบบ Hawker Food Centre หรือ Food Court ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารท้องถิ่น ที่ราคาไม่แพง(2-4 SGD) มีเมนูให้เลือกกินได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญรสชาติอร่อยถูกปาก แทบทุกอย่าง.. รถไฟขบวนไหนบังคับจองสำหรับ Eurail วิธีประหยัดโดยหลีกเลี่ยงค่าจองที่นั่งแพงๆ ที่นี่คุณจะได้รับคำแนะนำและรายชื่อรถไฟทั้งหมด.

นำท่านเดินทางท่องเที่ยวไปยัง บรัสเซลส์ – เกนต์ บรูกก์ – ลักเซมเบิร์ก เทรียร์ ล่องเรือแม่น้ำไรน์ – โคโลญ ดุสเซนดอร์ฟ – หมู่บ้านกีธูร์น ล่องเรือหลังคากระจก จัตุรัสดัมสแควร์ อัมสเตอดัม หมู่บ้านชาวประมงโวเลนดัม – หมู่บ้านกังหันลมซานสคันส์ รอตเตอร์ดัม บ้านลูกเต๋า ไคก์คูมูส Markthal รอตเตอร์ดัม – บาเรล์ นัสเซา บาเรล์ เฮร์ตโท O… รายการเฟอร์รี่ที่รวมอยู่ใน Eurail รวมถึงเฟอร์รี่ที่มีประโยชน์เพิ่มเติม วิธีจองและค่าโดยสารที่ต้องชำระเพิ่ม. Buddha Tooth Relic Temple หรือ วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว อยู่ในย่านไชน่าทาวน์ เป็นสถานที่สำหรับมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และนอกจากนี้ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ทางศาสนาของชาวพุทธอีกด้วย.. จัดหนักที่เที่ยวแบบนี้ ได้รูปมาเพียบแน่ น่าไปไหมล่ะครับ…

ข้อมูลสำหรับผู้เริ่มต้นเดินทางด้วย Eurail รับคำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทาง, ประเภทรถไฟ, รถไฟกลางคืน และวิธีหลีกเลี่ยงค่าจองที่นั่งแพงๆ. แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของสิงคโปร์ เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร และสถานบันเทิง ริมแม่น้ำสิงคโปร์ ที่สามารถนั่งเล่นชมบรรยากาศชิลๆ ในช่วงกลางวัน และ สัมผัสบรรยากาศแสงสีและความบันเทิงได้ในช่วงกลางคืน.. คำแนะนำสำคัญเกี่ยวกับการใช้ Eurail Eurail คืออะไร วันเดินทางคืออะไร วิธีการซื้อการจองสำหรับรถไฟกลางคืน ใช้กับรถไฟไหนได้บ้าง ซื้อที่ไหน. นำท่านท่องเที่ยวฟินแลนด์ เฮลซิงกิ เที่ยวชมเมือง อิวาโล ขี่กวางเรนเดียร์ – ฮัสกี้ซาฟารีฟาร์ม – นั่งรถลากเลื่อน – เคิร์กเคเนส นั่งเรือตกปูยักษ์ (King Crab) พร้อมชิมปูยักษ์ โรวาเนียมิ หมู่บ้านซานตาคลอส– เคมิ – ตกปลาน้ำแข็งล่องเรือตัดน้ำแข็ง (Ice Brekaer) Snow Hotel – Ice Restaurant – ขับสโนว์โมบิล พักโรงแรม อิกลู 2 คืน Seaside Glass Villa… Cavenagh Bridge สะพานเก่าแก่ที่ใช้ข้ามแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งบริเวณใกล้เคียงก็จะมีปฏิมากรรม “People Of the River” ซึ่งเป็นรูปหล่อทองแดง ที่มีขนาดเท่ากับคนจริง เป็นงานอาร์ตเท่ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเล่นได้ โดยเฉพาะยามเช้า หรือ ยามเย็น บริเวณนี้ก็ชิลดีเหมือนกัน..

เที่ยวยุโรปแบบประหยัด

คิวรอตม.นานมาก ก็เลยเล่น wifi ฟรีของสนามบินรอระหว่างที่รอคิว เราเห็นคนเอเชียบ้างประปราย ทุกคนเตรียมเอกสารออกมาพร้อม เราเลยเตรียมออกมาไว้บ้าง เห็นคนต่างชาติโดนถามคำถามเยอะมาก คุยนานมาก เราก็แอบกังวลว่าจะโดนถามเยอะ เลยเตรียมข้อมูลที่อยู่เบอร์โทรของเพื่อนชาวดัตช์ไว้ให้พร้อมรอตอบคำถาม แต่พอถึงคิวเรา เค้ากลับถามแค่ว่ามาเยี่ยมครอบครัวเหรอ? (เค้าคงเห็นวีซ่าแบบเยี่ยมเยียนบนพาสปอร์ตของเรา) นานเท่าไหร่? บอกไปตามแพลนว่าประมาณ 1 เดือน เค้าถามแค่นั้นเอง เอกสารที่เตรียมไว้ไม่ได้ใช้ แต่ยังไงก็แนะนำให้ควรเตรียมเอกสารและข้อมูลไว้ให้พร้อม พร้อมไว้ สบายใจ ไม่ว่าจะโดนถามอะไรก็มีหลักฐานและคำตอบไว้รอ ตอนต่อไปเราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวอัมสเตอร์ดัม ไปพร้อมๆกันค่ะ บอกเลยว่าเป็นเมืองที่คนยุโรปเองเค้าก็ชอบมาก และต่างอิจฉาชีวิตชิวๆของคนเนเธอร์แลนด์กันเป็นแถว..

ทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยว กิน ครบ ไฮไลท์เด็ด นำท่านชมจัตุรัสมาเรียนพลาส ชมเมืองซาลบวร์ก เที่ยวเชสกี้คลุมลอฟ เดินเล่นเมืองบูดาเปสต์ มนต์เสน่ห์แห่งดานูบ ช้อปปิ้ง Parndorf Outlet เข้าชม 2 พระราชวังดัง ปราสาทปราก และเชินบรุนน์ พิเศษ ลิ้มลองเมนูประจำชาติ ทั้ง 5 ประเทศ!!! ล่องเรือแม่น้ำดานูบ พัก Hallstatt หรือ St.wolfgang ริมทะเลสาบ 1 คืน จองได้แล้ววันนี… และ เดิน ในการเที่ยวสิงคโปร์ อาจจะต้องเดินกันเยอะสักหน่อย เพราะ .. สถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละที่ก็อยู่ในระยะที่สามารถเดินไปมาได้ และบางจุดการเดินก็อาจจะสะดวกกว่าการมาเดินหาสถานีรถไฟฟ้า MRT เสียอีก ดังนั้น ก่อนไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการเดิน และ ควรหารองเท้าที่สวมใส่สบายๆ ไว้ด้วยนะ.. Merlion รูปปั้นสิงโตทะเล สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ที่ Marina Park ซึ่งใครมาเยือนสิงคโปร์ก็ต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปกับสิ่งนี้ เป็นรูปปั้นที่มีลักษณะส่วนหัวเป็นสิงโต และส่วนล่างเป็นหางปลา ตั้งอยู่บนยอดคลื่นทะเล แนะนำว่าให้มาในช่วงเช้าๆ สักหน่อย เพราะ คนยังน้อยอยู่ สามารถเดินเล่น ถ่ายรูปเล่นได้อย่างสบาย.. รถเมล์ ก็เป็นการเดินทางอีกหนึ่งวิธีที่สะดวก รวดเร็วเหมือนกัน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางจุด อยู่ไกลจาก สถานีรถไฟฟ้า MRT แต่ก็สามารถนั่งรถเมล์ไปได้ วิธีการนั่งรถเมล์ในสิงคโปร์ก็ง่าย มีป้ายรถเมล์ ที่ระบุว่ามีรถเมล์สายไหนผ่านบ้าง?